CHÍNH THỨC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ 2G ĐỐI VỚI CÁC THUÊ BAO DI ĐỘNG
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến thời điểm hiện tại, cả nước còn hơn 700 nghìn thuê bao 2G Only đang hoạt động, chiếm dưới 1% tổng số thuê bao hòa mạng. Hầu hết các khách hàng này đều sống ở vùng sâu, vùng xa, thường là người cao tuổi, ít có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Đây là một kết quả rất đáng ghi nhận, thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ TT&TT và sự nghiêm túc của các doanh nghiệp di động để thực hiện kế hoạch dừng công nghệ 2G.
Sau thời điểm vô hiệu hóa sóng 2G, các nhà mạng vẫn sẽ duy trì chính sách bảo đảm quyền lợi đối với các thuê bao. Chẳng hạn như Viettel đề xuất chính sách đặc biệt đối với thuê bao 2G Only còn lại để hỗ trợ chuyển đổi. Đồng thời, khách hàng không bị khóa tài khoản, số thuê bao sẽ được thu hồi về kho nếu không sử dụng dịch vụ trong hai tháng.
VinaPhone tiếp tục chính sách tặng máy, hỗ trợ máy, chăm sóc khách hàng tại các điểm dịch vụ hoặc trực tiếp tại nhà. Trong khi đó, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.
Việc tắt sóng 2G là một trong những điều kiện đáp ứng lộ trình chuyển đổi số quốc gia, giúp sớm đưa xã hội tiến lên môi trường số. Người dân không chỉ được tiếp cận với các dịch vụ số tiện lợi, phù hợp với xu thế phát triển chung mà còn tránh được những nguy cơ, rủi ro mất an toàn, lừa đảo trực tuyến… Cùng với đó, doanh nghiệp viễn thông cũng có thể loại bỏ công nghệ cũ ra khỏi mạng lưới, giảm bớt chi phí khai thác và có thêm những cơ hội phát triển mới.