Trang thông tin điện tử

UBND Xã Tịnh Bắc

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MƯỜI NHIỆM VỤ TRUYỀN THÔNG CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2024 Ở XÃ TỊNH BẮC

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh  công  tác truyền thông...

Trên cơ sở đó, UBND xã Tịnh Bắc đã đề ra 10 nhiệm vụ về truyền thông chuyển đổi số cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền về những định hướng, mục  tiêu, quan điểm, nhiệm  vụ và giải pháp về chuyển đổi số gắn với công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng của tỉnh tại các văn bản: Chỉ thị số19-CT/TU ngày 18/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với chuyển đối số  tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chỉ thị số 27-CT/HU ngày  31/5/2023  của Ban Thường  vụ Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử,  phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn huyện; Chương trình hành động số 23-CTr/HU ngày 31/10/2023  của  Ban Thường vụ Huyện ủy về thực  hiện  Nghị quyết  số 13-NQ/TU ngày 06/9/2023 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Công văn số 1179/UBND-VX ngày 05/7/2022 của  Chủ tịch  UBND  huyện  về việc  triển  khai thực  hiện  Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đối số; Kế hoạch số 1380/KH-UBND  ngày  29/7/2022  của  UBND huyện về triển  khai  thực  hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 1468/KH-UBND ngày 12/8/2022 của UBND huyện về truyền thông chuyển đổi số huyện Sơn Tịnh giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch số 2001/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND huyện về tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoat động các cơ quan nhà nước huyện Sơn Tịnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030;...

2. Tuyên truyền, phổ biến tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của chuyển đổi số; sự cần thiết phải phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, về phát triển kinh tế số và xã hội số, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp.

3. Tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, về phát triển kinh tế số và xã hội số.

4. Thông tin, tuyên truyền các chương trình, nội dung triển khai về chuyển đổi số của tỉnh, huyện; tuyên truyền về phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, kinh tế số, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, sản xuất, kinh doanh...

5. Tuyên truyền định hướng xuyên suốt về chuyển đổi số là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số; truyền thông về hiệu quả các mô hình kết hợp giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số.

6. Tuyên truyền việc sử dụng hoá đơn điện tử, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu  rõ  về lợi  ích  và  trách  nhiệm,  hiệu  quả của  việc  sử dụng hoá đơn điện  tử, nâng cao ý thức tuân thủ của người nộp thuế và nghĩa vụ chấp hành pháp luật về thuế.

7. Tuyên truyền việc triển khai thực hiện các mô hình của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh, huyện, xã. Qua đó nâng cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ, công chức thuộc các đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 về phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số phù hợp, thống nhất với Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

8. Tuyên tuyền, hướng dẫn người dân sử dụng thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VneID để thay thế cho thẻ BHYT trong khám chữa bệnh.

9. Tuyên truyền các mô hình, điển  hình  trong  hoạt động  hiệu  quả của  Tổ công nghệ số cộng đồng các cấp;  truyền  thông nâng cao  nhận  thức về chuyển đổi số, phổ biến bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, nhất là sử dụng dịch vụ công  trực  tuyến,  khai  thác, sử dụng các hệ thống thông tin do cơ quan nhà nước cung cấp để phục vụ nhu cầu của người dân.

10. Biểu dương những đơn vị, tập thể, cá nhân đi đầu trong việc triển khai, thực hiện hiệu quả về chuyển đổi số.

MT


Danh sách chuyên mục

Thông báo

Đang online: 2
Hôm nay: 3
Hôm qua: 6
Năm 2025: 6.115
Tất cả: 6.116